Ánh trăng sáng – Chương 15 – Hết

Mùa đông ở miền Bắc rất lạnh.

Trang Trì quấn mình kín mít mới chịu đi xuống tầng.

“Này, Trang Trì, ra ngoài hả?” Một cậu thanh niên lên tiếng chào hỏi Trang Trì.

Đây là bạn cùng lớp đại học của anh.

“Đúng thế”. Trang Trì cười cười.

“Tôi mới thấy cậu bạn đẹp trai của cậu bên dưới tầng đấy. Nói thật đi, cậu đừng lừa tôi, cậu ta là ngôi sao có đúng không? Hay là người chuẩn bị đi làm ngôi sao đó?” Cậu thanh niên hóng hớt hỏi thăm.

Trang Trì nhẹ nhàng đấm cậu ta một cú: “Người ta chỉ là một sinh viên giỏi có dáng vẻ đẹp trai thôi mà”.

“Chậc chậc, không làm ngôi sao thật đáng tiếc”. Cậu bạn lắc đầu.

“Không nói nữa, đi trước đây”.

Trang Trì ra khỏi ký túc xá, liếc mắt một cái đã tìm được bóng dáng quen thuộc đứng dưới tàng cây. Anh nhanh chân chạy tới tiếp đón.

“Hứa Trừng!”

Hứa Trừng đã sớm nhìn thấy anh. Thấy người đi tới nơi, cậu tự nhiên vươn tay nắm lấy.

“Sao không mặc nhiều thêm một chút? Buổi tối rất lạnh, lỡ ốm thì sao”. Hứa Trừng nhíu mày.

“Đủ dày rồi mà!” Trang Trì vỗ áo lông của mình.

“Đi thôi!” Trang Trì tranh thủ thời gian kéo tay Hứa Trừng: “Chậm chút nữa sẽ hết chỗ xem mất”.

Tối nay ở Bắc Kinh có một lễ hội pháo hoa, hai người họ đang muốn đi tới nơi đó.

Hứa Trừng vốn rất bận rộn nhưng Trang Trì muốn đi nên cậu từ chối tất cả mọi việc để đi cùng anh.

Sắc trời lúc này đã tối, Trang Trì nhìn đồng hồ đeo tay, chỉ còn năm phút nữa pháo hoa sẽ bắt đầu được bắn.

Hai người họ vai sóng vai đứng cạnh lan can bên hồ, mười ngón tay đan xen.

Trang Trì ngửa đầu, ánh mắt đầy chờ đợi nhìn lên bầu trời đêm.

“Hứa Trừng, người ta bảo khi lượt pháo hoa đầu tiên xuất hiện, nếu như mình ước nguyện thì điều ước đó sẽ thành sự thật”.

“Cậu có nguyện vọng gì sao?”

“Cậu đoán xem”.

Hứa Trừng nghiêng đầu, con ngươi hướng về phía Trang Trì tràn đầy dịu dàng.

Cậu không có ước nguyện.

Chỉ cần có Trang Trì ở bên, tất cả ước nguyện của cậu đã thành sự thật.

Đếm ngược bắt đầu.

“5…4…3…2…1”

Âm thanh sắc nhọn vang lên, một bông pháo hoa rực rỡ vỡ tung trên bầu trời.

“Hứa Trừng, nhìn kìa!”

Trang Trì hưng phấn chỉ vào pháo hoa, vội vàng chia sẻ khoảnh khắc xinh đẹp với người bên cạnh.

Hứa Trừng mỉm cười nhìn anh.

Trong mắt Trang Trì là pháo hoa rực rỡ, trong mắt Hứa Trừng chỉ có mình Trang Trì.

Bạn đứng ở đây ngắm phong cảnh, nào hay mình lại là phong cảnh trong mắt người.

Hứa Trừng luôn là một sự tồn tại sáng chói trong thanh xuân của người khác, nhưng thanh xuân của cậu lại không có ánh mặt trời.

Một thiếu niên như tia sét trên cao vội vã bước chân vào cuộc đời cậu, tỏa sáng rực rỡ giữa những năm tháng thanh xuân.

Trang Trì.

Trái tim rung động.

Hứa Trừng nắm tay Trang Trì, nhanh chóng lồng một thứ vào ngón áp út của anh.

Trang Trì chậm chạp phát hiện ra, giơ tay lên đã nhìn thấy trên ngón áp út của mình có thêm một chiếc nhẫn.

Pháo hoa không ngừng nở rộ, lan tỏa màu sắc rực rỡ giữa bầu trời tối tăm.

Trang Trì sững sờ nhìn Hứa Trừng.

Cậu thanh niên ở bên nở nụ cười với anh, tình yêu sâu sắc trong đôi mắt như muốn nuốt gọn anh vào trong đó. Cậu trai cúi đầu nhẹ nhàng hạ một nụ hôn xuống bờ môi Trang Trì.

Tiếng vang thật lớn khiến anh không thể nghe được đối phương đang nói gì. Hứa Trừng mở miệng, khẩu hình rõ ràng bày ra ba chữ.

Trang Trì biết cậu đang nói gì.

Hứa Trừng nói: “Tôi yêu cậu”.

Khóe môi Trang Trì nhếch lên thành nụ cười lộ ra chiếc răng nanh nhòn nhọn. Trang Trì cũng mở miệng: “Tôi cũng yêu cậu!”

“Trang Trì, cậu còn nợ tôi một bó hoa hướng dương”.

“Nhưng bỏ đi, tôi không cần hoa hướng dương nữa”.

“Tôi đã có mặt trời rồi”.

— Hết —

24 bình luận về “Ánh trăng sáng – Chương 15 – Hết

Bình luận về bài viết này