Ánh trăng sáng – Chương 14

Hai cậu trai đồng thời nhận được thông báo nhập học.

Hứa Trừng nhận được thư từ Thanh Hoa, Trang Trì nhận được thư từ Bắc Thể.

Biết mình đỗ đại học rồi, Trang Trì sung sướng đến độ không tìm ra hướng Bắc ở nơi nao. Anh nhào tới người Hứa Trừng lắc lư một hồi. Anh biết nguyên nhân chính niềm vui của anh vốn là được ở bên cạnh Hứa Trừng.

Không biết từ khi nào anh đã không thể rời khỏi cậu.

Thật kỳ lạ.

Ánh mặt trời hiền hòa xuyên qua cửa sổ thủy tinh chiếu lên khuôn mặt thiếu niên thanh xuân phơi phới. Hứa Trừng cong mắt cong môi nhìn cậu thiếu niên lật thư nhập học trái phải, đáy mắt nhàn nhạt sắc màu dịu dàng.

“Trang Trì”, Hứa Trừng cất tiếng.

“Sao thế?” Trang Trì bỏ thư gọi nhập học trong tay xuống nhìn về phía cậu.

Ánh mắt Hứa Trừng sâu thẳm mang theo vài phần nóng rực.

“Cậu còn nhớ lời hứa hồi đó không?” Hứa Trừng hỏi.

“Hứa?” Trang Trì nhíu mày suy nghĩ một hồi, đột nhiên bừng tỉnh: “Nhớ! Tôi nói rằng nếu như tôi đỗ đại học, cậu muốn gì tôi cũng bằng lòng”.

Sau đó anh lại nói thêm: “Trong khả năng của tôi đấy nhé!”

“Ừ”. Hứa Trừng gật đầu.

“Cậu đã nghĩ ra chưa?” Trang Trì nghiêng đầu nhìn Hứa Trừng.

“Nghĩ ra rồi”. Cậu khẽ khép hàng mi, uể oải tựa trên ghế sofa.

Trang Trì tò mò: “Vậy cậu nói đi! Tôi đã hứa thì sẽ giữ lời!”

Hứa Trừng không tiếp lời mà chậm rãi đổi đề tài.

“Cậu còn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Lê Tiểu Tư cậu đã nói gì với tôi không?”

“Lê Tiểu Tư?” Trang Trì mím môi, anh chỉ nhớ mình vẫn luôn khuyên Hứa Trừng đừng để ý đến cô nàng, không nên tiếp xúc với cô nàng.

“Ừ, cậu bảo tôi phải học tập cho giỏi”.

Trang Trì nhớ ra.

“À đúng rồi! Tôi bảo cậu hãy chăm chỉ học tập, đừng yêu sớm!”

Hứa Trừng gật gật đầu: “Vậy cậu cảm thấy lúc nào tôi có thể yêu đương được?”

Trang Trì vuốt cằm suy nghĩ: “Yêu đương năm lớp 12 thì không nên vì ảnh hưởng đến việc học, nhưng hiện giờ cậu đỗ đại học rồi, yêu đương cũng không ảnh hưởng…”

Trang Trì đột nhiên ý thức được có gì đó không ổn.

“Sao đột nhiên cậu lại nhắc tới chuyện này?”

“Mẹ kiếp? Hứa Trừng! Cậu muốn yêu đương sao?”

Khóe môi Hứa Trừng nhếch lên một nụ cười.

Trang Trì nhìn dáng vẻ của cậu, nhất thời suy sụp.

Không!

Hứa Trừng muốn yêu đương!

Hứa Trừng thế mà lại muốn yêu đương!!

Ai đã quyến rũ cậu ấy khi mình đi vắng vậy!!!

Trang Trì sắp tức chết rồi.

“Ai thế?” Trang Trì chua xót hỏi cậu.

Hứa Trừng không trả lời chỉ cười tủm tỉm nhìn anh.

Sắc mắt Trang Trì đột nhiên biến đổi, một ý nghĩ không tốt xuất hiện trong đầu

Không phải là…

“Hứa Trừng! Cậu sẽ không yêu đương với Lê Tiểu Tư thêm lần nữa, sau đó vì sợ tôi tức giận, cậu hi vọng tôi sẽ tha thứ cho cậu đấy chứ?!”

Mẹ nó!

Nếu cậu dám nói đúng tôi sẽ xông lên bóp chết cậu.

Hứa Trừng nghe anh nói vậy sắc mặt lập tức tái đi. Đôi con ngươi sâu thẳm của cậu chiếu thẳng vào Trang Trì: “Cậu nói linh tinh gì đấy?”

“Vậy cậu có ý gì hả?” Trang Trì hợp tình hợp lý trợn mắt lại: “Nói không đầu không đuôi!”

“Cậu không biết thật hay giả vờ không biết?”

“Hứa Trừng, cậu khó hiểu quá!” Trang Trì trợn trắng mắt: “Đột nhiên cậu nói muốn đưa ra yêu cầu sau đó lại bảo mình muốn yêu đương, ai mà hiểu được cậu đang muốn nhắc tới chuyện gì chứ?”

“Tôi muốn nói gì cậu không hiểu sao?!” Hứa Trừng nghiến răng nghiến lợi: “Cậu! Trang Trì! Tôi muốn yêu đương cùng với cậu! Cậu nghe hiểu chưa?!”

“Ai???” Trang Trì tròn mắt.

“Cậu giả vờ gì chứ?” Hứa Trừng lại gần Trang Trì, đè anh xuống sofa, ngón tay thon dài tóm cằm anh: “Không phải cậu đã sớm tính toán với tôi rồi à? Nếu không cậu cố ý tới gần tôi làm gì chứ? Hả?”

“Tôi đã nói tôi tới để cứu vớt cậu mà!” Trang Trì cố cãi.

Anh sẽ không thừa nhận mình có ý đồ với Hứa Trừng từ lâu rồi đâu.

“Ồ?” Hứa Trừng híp mắt, môi mỏng dán bên tai Trang Trì nhỏ giọng thầm thì: “Lần trước hôn trộm tôi, dáng vẻ cậu đâu có như thế này”.

Mẹ kiếp!

Quả nhiên Hứa Trừng biết chuyện!

2 bình luận về “Ánh trăng sáng – Chương 14

Bình luận về bài viết này