Ánh trăng sáng – Chương 07

Bôi thuốc cho Trang Trì xong, thu dọn sạch sẽ đồ đã sử dụng, Hứa Trừng mới nhìn thẳng vào anh.

“Cậu có gì muốn nói với tôi phải không?”

Dáng vẻ muốn nói lại thôi khiến cậu nhìn mà phát phiền.

Hai mắt Trang Trì đỏ ửng: “Hứa Trừng, cậu lừa tôi!”

“Tôi lừa cậu cái gì?” Hứa Trừng hơi khó hiểu.

Trang Trì kéo cổ áo Hứa Trừng: “Rõ ràng cậu đã đồng ý với tôi sẽ không quan tâm tới Lê Tiểu Tư, tại sao hôm qua cậu còn về cùng cậu ấy? Hai người còn cười cười nói nói với nhau nữa. Hứa Trừng, cậu phản bội tôi!”

“Cậu đừng đoán mò”. Hứa Trừng giải tích: “Hôm qua ông ngoại tôi gửi cho tôi mấy thùng cam, tôi muốn lấy một ít cho cậu. Cậu lại nói nhà cậu có việc, tôi còn tưởng lúc muộn như thế cậu đã về nhà, kết quả đến nhà lại không thấy cậu đâu”.

“Trên đường về tôi gặp được Lê Tiểu Tư, cậu ấy tự tới gần bắt chuyện nói muốn đi cùng tôi”. Hứa Trừng hơi ghét bỏ, nhíu mày lại: ‘Tôi không quan tâm đến cậu ấy”.

“Ồ…” Trang Trì yên lặng buông tay, thì ra là thế.

Hôm nay Hứa Trừng mặc một cái áo sơmi trắng bên trong áo khoác đồng phục, Trang Trì kéo áo cậu một hồi, mấy cúc áo bị kéo bung, lộ ra lồng ngực trắng nõn.

Trang Trì lén lút liếc nhìn sau đó lập tức thu hồi tầm mắt.

Một cậu con trai trắng như thế để làm gì?

“Ngược lại phải kể đến cậu, cậu nói rằng mình có việc, không phải việc của cậu là đi đánh nhau đấy chứ?” Đầu ngón tay Hứa Trừng cài lại cúc áo sơmi, lạnh lùng lườm Trang Trì.

“Không… tôi làm xong việc mới…” Trang Trì cố gắng ngụy biện.

Ánh mắt nặng nề của Hứa Trừng nhìn anh chằm chằm, không nói lời nào.

Trang Trì bị nhìn mà chột dạ, cúi đầu không dám nhìn lại.

Hứa Trừng nói: “Trang Trì, tốt nhất cậu đừng lừa tôi, cậu không lừa được tôi đâu”.

Trang Trì: “…”

Hứa Trừng lấy sách trong cặp ra: “Học”.

Bên ngoài trời mưa rất to, mãi đến tám rưỡi vẫn chưa dừng lại.

Hứa Trừng nhăn mày nhìn ra cửa sổ một hồi lâu.

“Mưa lớn quá, hay là cứ ở lại nhà tôi đi?” Trang Trì hỏi.

Thời tiết thế này về nhà không an toàn.

“Được”.

Hứa Trừng gọi điện thoại về nhà, Trang Trì nhân lúc cậu gọi điện chạy lên tầng hai dọn phòng cho cậu. Nhà anh có mấy gian phòng, Trang Trì cố ý chọn căn phòng ngay bên cạnh phòng mình cho Hứa Trừng ở.

“Hứa Trừng, cậu lại đây!” Trang Trì đứng trên tầng gọi to.

Hứa Trừng tưởng đã xảy ra chuyện gì, vội vã cúp điện thoại nhanh chân bước lên tầng.

Vừa vào trong đã trông thấy thiếu niên nhìn cậu như đang định dâng báu vật tới.

“Hứa Trừng, cậu thấy căn phòng này như thế nào?”

“Không tệ”.

“Tôi ở ngay phòng bên cạnh, nếu có chuyện gì thì cứ gọi tôi nhé”.

Hai mắt Trang Trì sáng bừng.

“Được”.

“Đúng rồi, cậu không có quần áo thay phải không? Tôi có thể cho cậu mượn quần áo. Ngồi đi, để tôi đi lấy cho cậu”.

Trang Trì nói xong liền ra khỏi cửa.

Hứa Trừng ngồi trên giường đánh giá căn phòng.

Không lâu sau Trang Trì đã ôm quần áo đi tới ném thẳng lên giường. Hứa Trừng thoáng trông thấy một chiếc quần lót.

“Cái này”. Cậu nhíu mày chỉ vào nó.

“Mới! Mới!” Trang Trì xua tay.

Lúc này lông mày Hứa Trừng mới giãn ra.

Trang Trì trông dáng vẻ của cậu, bật cười: “Cậu sẽ không nghĩ tôi lấy đồ mình đã mặc đưa cho cậu đấy chứ?”

Hứa Trừng mím môi không đáp.

Trang Trì cười hì hì vỗ vai cậu: “Cậu tắm đi, tôi đi nấu cơm.”

Hứa Trừng ngạc nhiên nhìn anh: “Cậu biết nấu cơm?”

“Hề hề, mì gói”.

Trang Trì bỏ lại lời này rồi đi xuống tầng.

Lần đầu tiên Hứa Trừng ăn cơm ở nhà Trang Trì, anh không muốn nấu một bữa khó coi đến vậy. Thế nhưng trong nhà chỉ có mì tôm, thập niên 90 lại chưa có thức ăn nhanh gọi đến nhà, chỉ có thể khiến Hứa Trừng thiệt thòi một bữa thôi.

Bình luận về bài viết này